Bova Network Medical การทำ icsi เหมาะกับใคร และมีโอกาสสำเร็จขนาดไหน

การทำ icsi เหมาะกับใคร และมีโอกาสสำเร็จขนาดไหน

การทำ icsi เหมาะกับใคร และมีโอกาสสำเร็จขนาดไหน post thumbnail image

การทำ icsi คือการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเจริญพันธุ์ เพื่อคู่สมรสที่มี ภาวะมีบุตรยากให้สมหวังได้ตามที่ต้องการ โดยการทำ ICSI ซึ่งเป็นวิธีที่มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูงกว่าการทำวิธีอื่นๆ ซึ่งการทำ icsi คือการทำเด็กหลอดแก้วเหมือนกับ ivf แต่จะแตกต่างกันคือ  ICSI นี้จะเป็นทำการปฏิสนธินอกร่างกาย ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจากการทำเด็กหลอดแก้ว (IVF) แต่ให้ผลลัพธ์ และเปอร์เซ็นต์ของความสำเร็จได้สูงกว่ามาก  เนื่องจากการทำ ICSI จะเป็นการช่วยทำการปฏิสนธิให้เลย โดยการฉีดอสุจิ ของฝ่ายชาย เพียง 1 ตัว เข้าไปในเซลล์ไข่ 1 ใบ โดยผ่านเข็มที่มีขนาดเล็กมาก จึงเพิ่มอัตราความเป็นไปได้และผลลัพธ์ที่จะทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้สูงมากกว่านั่นเอง 

การทำ icsi เหมาะกับใคร

  1. ภาวะมีบุตรยากในเพศหญิง (Female infertility) เช่น เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ (Endometriosis) ท่อนำไข่บวมหรืออุดตัน (Hydrosalpinx) ภาวะไม่ตกไข่ (Anovulation) ภาวะตกไข่ผิดปกติ (Ovulation disorder) ความผิดปกติของระบบสืบพันธุ์ (Reproductive system diseases) และความผิดปกติจากสาเหตุอื่น ๆ
  2. ภาวะมีบุตรยากในเพศชาย (Male infertility) เช่น ภาวะท่อนำอสุจิอุดตัน (Obstruction azoospermia: OA) ภาวะหลั่งอสุจิย้อนทาง (Anejaculation) หรือภาวะหลอดเลือดดำในถุงอันฑะโป่งพอง (Varicocele) และความผิดปกติจากสาเหตุอื่น ๆ
  3. ผู้หญิงที่อายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป ซึ่งอายุที่มากขึ้นส่งผลให้มีปริมาณและคุณภาพของไข่ลดลง มีเปลือกไข่หนา สเปิร์มไม่สามารถเจาะเข้าไปได้
  4. ผู้หญิงที่ทำหมันมาแล้ว แต่อยากจะมีลูกอีก
  5. คุณผู้ชายที่มีอสุจิไม่แข็งแรง มีปริมาณอสุจิน้อย อสุจิไม่มีคุณภาพ หรืออสุจิมีการเคลื่อนไหวไม่ดี
  6. คู่รักที่พยายามรักษาภาวะผู้มีบุตรยากด้วยวิธีอื่น ๆ แล้วไม่ประสบความสำเร็จ เช่น การทำ IVF หรือการทำ IUI
  7. ผู้ที่เคยฝากไข่เอาไว้ และต้องการตั้งครรภ์

โอกาสความสำเร็จของการทำ icsi

การทำ icsi เป็นวิธีการทำเด็กหลอดแก้วเพื่อช่วยผู้ที่มีภาวะมีบุตรยากที่ได้ผลดีที่สุดและได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก โดยมีอัตราความสำเร็จสูงถึงร้อยละ 60-70 ซึ่งมีเทคนิคสำคัญที่ทำให้มีอัตราความสำเร็จสูงก็คือการฉีดสเปิร์มเข้าไปในเซลล์ไข่โดยตรงเพื่อช่วยให้เกิดการปฏิสนธิ ขจัดปัญหาเปลือกไข่หนา สเปิร์มไม่สามารถเจาะเปลือกไข่เข้าไปได้ และภาวะมีบุตรยากอื่น ๆ โดยการช่วยให้สเปิร์มและไข่ผสมกันได้ง่ายขึ้น และช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ให้สูงขึ้นนั่นเอง

ปรึกษาก่อนทำ icsi โดยละเอียด ได้ที่ IW clinic คลินิกสำหรับผู้มีบุตรยาก เพื่อเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ที่สูงขึ้น ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ คุณจึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัย และมีโอกาสตั้งครรภ์อย่างแน่นอน 

Related Post

กายภาพ Office Syndrome

ทางเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับคนที่ทำงานหนัก ด้วยการทำกายภาพ Office Syndromeทางเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับคนที่ทำงานหนัก ด้วยการทำกายภาพ Office Syndrome

ในปัจจุบันผู้คนทำงานกันอย่างหนักมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะงานออฟฟิศที่ต้องนั่งอยู่หน้าคอมเป็นเวลานาน และไม่ขยับตัวหรือเคลื่อนไหวบ่อยมากนัก ซึ่งลักษณะการทำงานดังกล่าวทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยตามจุดต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งหากทิ้งไว้นานไม่รักษาให้ถูกวิธีอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ ดังนั้นการทำกายภาพ Office Syndrome จึงถือเป็นทางเลือกสุขภาพที่ดีสำหรับผู้คนที่มีอาการเหล่านี้ เมื่อไหร่ที่ควรทำกายภาพ Office Syndrome หลายคนมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย หรือปวดเมื่อยเฉพาะจุดต่าง ๆ แต่ก็รู้สึกว่าเป็นอาการที่เป็นแป๊บเดียวและจะสามารถหายขาดได้เอง ดังนั้นจึงชะล่าใจที่จะไปทำ กายภาพ Office Syndrome ซึ่งอาการต่าง ๆ เหล่านี้หากปล่อยไว้นาน นอกจากจะไม่สามารถหายขาดตัวเองได้แล้วยังมีโอกาสเป็นอันตรายมากขึ้น เราจึงควรรู้ว่าอาการแบบไหนที่เราควรจะไปทำกายภาพบำบัด มีอาการปวดคอ บ่า ไหล่

ยาแก้ไอเด็ก

รู้จักอาการไอในเด็ก อันตรายที่อยู่ใกล้ตัวรู้จักอาการไอในเด็ก อันตรายที่อยู่ใกล้ตัว

อาการไอ เป็นอาการที่พบได้กับทุกๆ คน แค่เราที่เป็นผู้ใหญ่ยังรู้สึกรำคาญใจ แล้วเด็กๆ จะขนาดไหน ซึ่งอาการไอในเด็กมีหลายรูปแบบ เช่น ไอแบบเสียงก้อง ไอแบบมีเสียงหวีด หรือไอกรน ซึ่งสาเหตุโดยส่วนใหญ่ของเด็กไอเกิดจากการติดเชื้อในทางเดินหายใจ เช่น โรคหวัด สาเหตุโดยส่วนใหญ่ของเด็กไอเกิดจากการติดเชื้อในทางเดินหายใจ เช่น โรคหวัด การรู้จักสาเหตุและลักษณะของการไอแต่ละแบบจะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สามารถดูแลลูกน้อยและบรรเทาอาการไอในเบื้องต้นได้อย่างเหมาะสม สาเหตุของอาการไอในเด็ก สาเหตุของอาการไอในเด็กนั้นก็คงจะไม่แตกต่างจากผู้ใหญ่สักเท่าไหร่ โดยสาเหตุทั่วๆ ไปที่ทำให้เด็กไอมีดังนี้  อาการไอเรื้อรัง เด็กไอเรื้อรัง เกิดได้ทั้งจากการติดเชื้อหรือแต่อาจเกิดจากที่เป็นโรคทางเดินหายใจ และผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นมลพิษต่างๆ มีอาการทั้งไอแห้ง  ไอเสียงก้องๆ ไอมีเสมหะ ซึ่งอาการไอเรื้อรังนี้